Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024

EURO 2024 với 24 đội tuyển tham dự đều cùng chung một mục tiêu là chạm tay vào chiếc Cúp danh giá bậc nhất lục địa già. Không chỉ danh hiệu tập thể, cuộc đua danh hiệu cá nhân tại giải đấu cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Và danh hiệu “Vua phá lưới” là một trong số đó. Người chiến thắng dựa trên số bàn thắng mà họ ghi được tại giải đấu.

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024

Tại vòng loại, chân sút có hiệu suất săn bàn đỉnh nhất thuộc về Romelu Lukaku của đội tuyển quốc gia Bỉ. Cầu thủ này đã ghi được tới tổng cộng là 14 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn.

Vượt qua những ngôi sao đình đám khác của châu Âu như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe hay Erling Haaland. Danh hiệu vua phá lưới Euro 2024 rất có khả năng cũng sẽ thuộc về tiền đạo người Bỉ.

Trong lịch sử vòng loại EURO chưa từng có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng đến vậy. Thành tích này cũng đá cho thấy màn tái sinh rực rỡ của chân sút 30 tuổi sau một mùa EURO gần như mất hút khi không ghi được bàn nào.

Cùng với Lukaku, mỗi ĐTQG đều sẽ có sự góp mặt của những chân sút đẳng cấp được lựa chọn kỹ lưỡng. Cùng Bóng đá 24 điểm mặt dàn sao đứng trước cơ hội giành giải Vua phá lưới tại VCK EURO 2024.

Nhan dinh vua pha luoi Euro 2024
Nhận định vua phá lưới Euro 2024

Harry Kane - ĐT Anh

Bất chấp việc Bayern Munich đã đánh mất chức vô địch Bundeslia nhưng không thể phủ nhận việc Harry Kane đã có một mùa giải thi đấu bùng nổ.

Chân sút người Anh đã phá kỷ lục của Bayern Munich tại Bundesliga mùa này và được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Chân sút của tuyển Anh đã có 36 bàn cùng 8 kiến tạo cho CLB. Cựu sao Tottenham còn đang dẫn đầu trong cuộc đua giành “chiếc giày vàng” châu Âu ở mùa giải năm nay.

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024 1
Harry Kane thăng hoa trong màu áo Bayern Munich

Theo những thống kê mới nhất, Harry Kane có 62 bàn thắng cùng 19 pha khiến tạo sau 89 lần ra quân cho đội tuyển Anh.

Kane đã giành được chiếc giày vàng tại World Cup 2018 và không có lý do gì để anh không cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới tại VCK EURO 2024.

Kylian Mbappe - ĐT Pháp

Cái tên đáng gờm thứ 2 trong danh sách ứng viên cho cuộc đua săn “Chiếc giày vàng” EURO 2024 không ai khác chính là Kylian Mbappe.

Là người thứ hai trong lịch sử lập hat-trick ở một trận chung kết World Cup, chân sút sinh năm 1998 cũng là cầu thủ đã giành Chiếc giày vàng ở Qatar vào năm 2022.

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024 2
Mbappe là ngôi sao số 1 của ĐT Pháp

Tất cả đều chỉ ra rằng tiền đạo của PSG chính là mối đe dọa lớn nhất bên phía Les Bleus tại EURO mùa hè này và nếu Mbappe thăng hoa mọi kỷ lục đều có thể bị phá vỡ.

Mbappe hiện đang có 44 bàn thắng, 10 kiến tạo sau 47 trận đấu cho PSG trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Tại vòng loại EURO, chân sút người Pháp ghi 9 bàn. 46 bàn thắng và 31 kiến tạo là thành tích ấn tượng của Mbappe sau 77 trận đấu cho Les Bleus.

Cristiano Ronaldo - ĐT Bồ Đào Nha

Bất chấp việc đã bước sang tuổi 40 nhưng thật khó để bỏ qua cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Euro - Ronaldo. Ngôi sao của Bồ Đào Nha hiện đang chơi bóng tại Saudi Arabia. Hiện tại Ronaldo đang là vua phá lưới tại Saudi Pro League với 32 bàn thắng.

Trên mọi đấu trường, cựu sao MU đã có tổng cộng 42 bàn thắng, 12 kiến tạo sau 41 trận đấu cho Narss mùa giải này.

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024 3
Ronaldo vẫn cực kỳ đáng gờm dù đã 39 tuổi

Trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có tới 128 bàn thắng cùng 46 kiến tạo sau 206 trận đấu trên mọi đấu trường.

Hiện tại, Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng giá của Bồ Đào Nha. Đội tuyển này đã thắng cả 10 trận trong suốt thời gian diễn ra vòng loại EURO năm nay.

Ronaldo cũng thành công ghi riêng cho mình đến 10 bàn thắng. Chỉ xếp sau Lukaku 4 bàn trong khi anh đã 39 tuổi. Giải vô địch châu Âu năm nay có khả năng sẽ là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của Ronaldo.

Hy vọng sẽ có một cái kết đẹp trong hành trình vinh quang của tiền đạo số 1 thế giới.

Romelu Lukaku - ĐT Bỉ 

Như đã nói, Lukaku chính là tay săn bàn thành công nhất tại vòng loại Euro năm nay. Anh đã có đến 14 bàn thắng cho tuyển Bỉ. Chiến tích này đã giúp chân sút người Bỉ phá vỡ được kỷ lục 13 bàn thắng mà Robert Lewandowski và David Healy đã làm được trong những vòng loại Euro trước đó.

Nhìn lại vòng chung kết Euro cách đây 4 năm, ĐT Bỉ đã phải dừng chân một cách đáng tiếc tại Tứ kết. Tuy nhiên Lukaku vẫn là chân sút hàng đầu của đội tuyển này với 4 pha lập công. Đồng thời được xếp vào đội hình xuất sắc nhất tại EURO 2021 (tiền đạo).

Nhận định Vua phá lưới VCK EURO 2024 4
Lukaku hứa hẹn sẽ bùng nổ ở EURO 2024

Hiện tại ngôi sao 30 tuổi đang thi đấu rất thăng hoa dưới màu áo CLB AS Roma. Với phong độ đỉnh cao và những gì Lukaku đã làm được trong 2 mùa Euro gần nhất, tiền đạo này đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao sẽ trở thành vua phá lưới EURO 2024.

Kết luận

So sánh thực lực, dự đoán Vua phá lưới Euro 2024 Những chân sút thượng hạng như: Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe, Harry Kane,... đều có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Tuy nhiên xét trên phong độ, tuổi tác, sự hỗ trợ từ các đồng đội thì ngôi sao Kylian Mbappe được dự đoán sẽ là Vua phá lưới EURO 2024.

Bảng xếp hạng Vua phá lưới ở kỳ EURO 2021

Tại EURO 2021, có tổng cộng 142 bàn thắng được ghi sau 51 trận, trung bình 2,78 bàn mỗi trận.

  • Patrik Schick (Cộng hòa Séc) - 5 bàn
  • Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) - 5 bàn
  • Romelu Lukaku (Bỉ) - 4 bàn
  • Harry Kane (Anh) - 4 bàn
  • Karim Benzema (Pháp) - 4 bàn
  • Emil Forsberg (Thụy Điển) - 4 bàn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục