Chủ Nhật, 02/06/2024 Mới nhất
Zalo

Mùa giải thảm hoạ của Reece James

Thứ Năm 16/05/2024 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2023/24 trôi qua với hậu vệ Reece James có thể gói gọn trong cụm từ “thảm hoạ” khi những đóng góp của anh cho The Blues gần như chỉ là con số 0.

Biết bao kì vọng

Sau khi đổi chủ, Chelsea gần như thay máu toàn bộ lực lượng. Kế hoạch này được triển khai triệt để trong mùa hè 2023. 

2 năm sau khi vô địch Champions League, Chelsea thanh lý gần hết đội hình. Reece James là một trong số ít được giữ lại. 

Kì vọng của những ông chủ Chelsea dành cho hậu vệ sinh năm 1999 rất lớn. Số 24 được quy hoạch làm biểu tượng tương lai tại Stamford Bridge. 

Mùa giải thảm hoạ của Reece James 1
Reece James là một trong số ít của Chelsea trong đội hình vô địch Champions League 2020/21 tới nay được giữ lại.

Reece James được gia hạn hợp đồng tới tận năm 2028, thuộc nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất đội. Bên cạnh đó, cầu thủ người Anh còn được trao tấm băng đội trưởng của The Blues.

Tập thể Chelsea ở mùa giải 2023/24 gồm phần lớn là những cầu thủ trẻ và chưa có nhiều năm thi đấu cho đội bóng. Ở đó, Reece James là 1 trong những cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất. Người hâm mộ Chelsea không ngừng kì vọng vào việc hậu vệ sinh năm 1999 sẽ trở thành đầu tàu để đưa Chelsea hướng tới những mục tiêu đã đề ra.

Đổi lại là nỗi thất vọng tràn trề

Nhận được sự kỳ vọng lớn bao nhiêu, những gì Reece James để lại trong mùa giải 2023/24 gần như chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Ngay sau trận ra quân với Liverpool, Reece James dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ hơn 3 tháng. Cuối tháng 11, anh mới có thể tái xuất sân cỏ. 

Mùa giải thảm hoạ của Reece James 2
Reece James thường xuyên dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu.

Nhưng khi còn chưa kịp lấy lại phong độ và thể trạng, Reece James lại tái phát vấn đề ở gân kheo. Để rồi anh lại phải phẫu thuật. Lần này, anh phải nghỉ thi đấu tới hơn 5 tháng. 

Tính tổng cộng trong cả mùa giải, Reece James mới chỉ có vỏn vẹn 6 trận đá chính cho Chelsea. Hậu vệ 25 tuổi đã phải nghỉ thi đấu tới 38 trận trên mọi đấu trường. 

Thiếu vắng đi một trong những cái tên giàu kinh nghiệm nhất đội trong phần lớn mùa giải, Chelsea bộc lộ sự thiếu ổn định. Trong những giai đoạn khó khăn, không khó để nhận ra việc The Blues thiếu đi thủ lĩnh có thể làm chỗ dựa tinh thần cho đa số các cầu thủ trẻ.

Càng tồi tệ hơn khi Reece James thi đấu đã ít lại còn phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Với việc bị truất quyền thi đấu trước Brighton mới đây, mùa giải với cầu thủ người Anh đã chính thức khép lại dù Chelsea vẫn còn 1 trận chưa đấu. Điều đáng nói, án treo giò cho số 24 kéo dài tới tận 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải tiếp theo. 

Tài năng của Reece James đã được kiểm chứng. Sẽ không thể phủ nhận rằng số 24 hiện tại là một trong những cái tên đẳng cấp nhất trong đội hình Chelsea. 

Mùa giải thảm hoạ của Reece James 3
Reece James sớm khép lại mùa giải tồi tệ bằng chiếc thẻ đỏ trước Brighton.

Tuy gây thất vọng trong phần lớn mùa giải năm nay, Reece James vẫn đã có những khoảnh khắc hiếm hoi chứng tỏ giá trị của mình. Có thể kể tới pha kiến tạo đẳng cấp của hậu vệ người Anh cho Nicolas Jackson ghi bàn giúp Chelsea thắng 3-2 vừa qua. Vậy nhưng chừng đó là quá ít so với những gì BLĐ và các fan The Blues kì vọng vào anh. 

Reece James vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi được đôn lên đội một Chelsea từ năm 2019. Bước vào mùa giải tới, anh sẽ cần chứng tỏ nhiều hơn nữa để cho thấy niềm tin từ BLĐ Chelsea không bị đặt nhầm chỗ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X